Tuấn Kiệt Group

Cách dễ ngủ mỗi ngày

quannguyen2000

Member
Xác minh
Tham gia
24/10/19
Bài viết
95
Thích
0
#1
Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Nếu như mất ngủ hay ngủ không đã thì chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống, chán chường không muốn làm việc.

Tình trạng này nếu kéo dài lâu ngày sẽ khiến cơ thể trở nên mất sức, ăn mất ngon, không thể làm việc, học tập, thậm chí có thể suy kiệt, ngất đi hay mắc nhiều bệnh nguy hại khác.

Vậy mọi người đã thử những cách dễ ngủ nào để cải thiện tình trạng này?



Có cần ngủ đủ giấc và ngủ sâu mỗi ngày?

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe, dù là người lớn, người già hay trẻ nhỏ. “Ăn được, ngủ được là tiên”.

Quả vậy, nếu như bạn ăn uống đầy đủ, đúng bữa; kết hợp với việc ngủ đủ giấc “đã đời” mỗi ngày thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, đầy sức sống. Khi đó chúng ta đủ tính thần và sức khỏe để làm việc và học tập tốt.

Còn nếu bạn ngủ không đủ: ngủ luôn trằn trọc, trở mình giữa giấc hay thậm chí không thể ngủ được thì bản thân sẽ luôn cảm thấy mệt lả, đến ăn cũng không ngon, thậm chí đến ăn cũng không muốn.

Dần dần cơ thể suy kiệt, mệt lả, dẫn đến bị mắc các bệnh khác nhau đau đầu, suy dinh dưỡng, …

Đối với một người trưởng thành bình thường cần ngủ khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày còn với trẻ em, 9-11 tiếng mới đủ (1). Cả ngày làm việc cật lực, các bộ phận cơ thể cần được nghỉ ngơi lấy lại sức, vì thế mà nếu không ngủ thì cơ thể sẽ phải làm việc liên tục.

Nguyên nhân mất ngủ?



Dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng trong cách dễ ngủ

Ai cũng có thể bị mất ngủ. Đáng lẽ khi lên giường đi ngủ chúng ta phải nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ cho đến sáng hôm sau nhưng không, bạn lại bị trằn trọc, trở mình liên tục, thậm chí mắt mở thao láo suốt cả đêm.

Thời gian cứ dần trôi qua, muộn rồi mà bạn vẫn chưa thể ngủ. Bạn làm thử một vài cách để ngủ được như đếm cừu, đếm trăng sao, … nhưng vẫn không có tác dụng.

Rốt cuộc là tại sao? Có nhiều nguyên do dẫn đến tình trạng này.

Ngủ quá giờ
Có thể bạn đã đi ngủ quá giờ để có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ (chúng ta hay gọi là quá giấc) (2).

Stress
Bạn phải chịu áp lực, stress từ công việc mình đang làm hàng ngày? Bạn suy nghĩ quá nhiều vì một vấn đề nào đó? Bạn đang lo lắng, bất an?

Sử dụng đồ uống có cồn
Bạn đang sử dụng một loại thuốc hay đã dùng chất kích thích như café, trà,…Cũng có thể bạn đã mắc chứng bệnh khó ngủ, bị rối loạn giấc ngủ?
Xem tiếp: https://www.tuankiet.com.vn/blog/cach-de-ngu/
 

Đặng Văn Hào

New member
Xác minh
Tham gia
17/12/19
Bài viết
11
Thích
0
#2
dạo này cứ mất ngủ. cảm ơn bạn đã chia sẻ cách dễ ngủ nhé
 
Top Bottom