Tuấn Kiệt Group

Innova E 2020 và giới thiệu đôi nét về phanh dạng tang trống

quynhphan

New member
Tham gia
17/1/20
Bài viết
4
Thích
0
#1
Innova E 2020 là phiên bản thấp nhất của dòng Innova 7 chỗ. Toyota Innova là mẫu xe gia đình nổi tiếng của Toyota với mức giá rẻ, nhỏ gọn, linh hoạt và khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Innova E 2020 và điểm khác biệt so với các phiên bản cùng thế hệ

Innova E 2020 với một trong những điểm khác với các dòng Innova khác là ở chỗ nó được trang bị phanh dạng tang trống. Loại phanh này được gọi bằng một cái tên khác là phanh guốc. Cấu tạo của phanh dạng tang trống phức tạp hơn so với phanh dạng đĩa. 2 bộ phận chính cấu thành nên phanh dạng tang trống là guốc phanh và trống phanh.
Sơ lược về 2 bộ phận này trong phanh tang trống của Innova E 2020, trước hết, guốc phanh được làm chủ yếu từ kim loại thép cao cấp. Loại thép này có đặc tính là không bị gỉ. Nhằm hạn chế ma sát khi phanh, một lớp hợp chất chuyên biệt sẽ được phủ lên bề mặt guốc phanh. Do đó, phanh có thể chịu được ma sát rất lớn.
Bộ phận thứ 2 trong phanh tang trống của Innova E 2020 là trống phanh. Bộ phận này được cấu thành từ một hộp rỗng dạng trống với kim loại được phủ ở mặt trong, cố định với trục dẫn động.
Để 2 bộ phận trống phanh và guốc phanh của phanh tang trống Innova E 2020 hoạt động thì cần 2 yếu tố trung gian khác. Dây cáp và piston thủy lực là 2 yếu tố giúp guốc phanh ép vào trống của phanh, từ đó tạo lực từ guốc phanh tác động lên trống phanh, giúp xe phanh lại. Ngoài 2 tố trung gian chính thì còn có các yếu tố phụ khác có nhiệm vụ truyền lực và tác động lên piston để bơm dầu phanh.

Innova E 2020 là lịch sử của phanh dạng tang trống
Phanh tang trống như trong Innova E 2020 được phát minh bởi Louis Renault vào những năm đầu thế kỉ 19 và lần đầu tiên được sử dụng trong ô tô, và sau đó là trong ngành hàng không. Do một vài nhược điểm của nó mà các máy bay đã nhanh chóng phát triển theo hướng phanh đĩa hiệu quả hơn.
Các loại ô tô đã phát triển thành phanh đĩa thông qua sự cạnh tranh đòi hỏi hệ thống phanh mạnh mẽ và hiệu quả hơn so với những chiếc xe công cộng của thời bấy giờ. Ngày nay, phanh trống chủ yếu được lắp đặt ở phía sau của những chiếc xe phiên bản thấp như Innova E 2020, ít tốn kém hơn về chi phí sản xuất và bảo trì. Ngoài ra, đối với phanh được điều chỉnh bằng tay, phanh dạng tang trống sẽ giúp cho việc điều chỉnh dễ dàng hơn.
 
Top Bottom