Tuấn Kiệt Group

Phụ nữ tiền mãn kinh nên ăn gì để không còn bị bốc hỏa?

thuylt

New member
Tham gia
12/1/19
Bài viết
5
Thích
0
#1
Phụ nữ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh đều gặp phải các cơn bốc hỏa khiến bản thân khó chịu và dễ dàng cáu gắt. Vậy phụ nữ tiền mãn kinh phải làm gì để có thể giảm cơn bốc hỏa, giúp vượt qua giai đoạn tiền mãn kinh dễ dàng nhất? Trong các biện pháp đang được sử dụng hiện nay thì cách giảm bốc hỏa bằng con đường ăn uống là dễ áp dụng nhất, đồng thời mang lại hiệu quả cao.
Vậy cần ăn gì? Chúng ta hãy cùng điểm mặt các loại thực phẩm này nhé.
1. Sữa đậu nành
Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sữa đậu nành có hiệu quả tốt trong việc chống lại những cơn bốc hỏa ở tuổi tiền mãn kinh. Bởi trong sữa đậu nành có chứa phytoestrogens, có tác dụng giống như estrogen nội sinh trong cơ thể giúp cân bằng hormone estrogen nữ có tác dụng kiểm soát cơn bốc hỏa làm giảm cơn nóng bừng khó chịu.

Sữa đậu nành giúp giảm cơn bốc hỏa hiệu quả
Cách an toàn nhất để tiêu thụ đậu nành là sử dụng kết hợp các sản phẩm được chế biến từ đậu nành như sữa đậu nành hay đậu phụ trong chế độ ăn uống.
2. Rau có lá màu xanh đậm giúp giảm cơn bốc hỏa
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng các cơn bốc hỏa, nóng bừng xảy ra do nội tiết tố nữ estrogen suy giảm. Và họ kết luận rằng axit folic có khả năng làm việc như liệu pháp thay thế estrogen. Vì vậy nên lựa chọn các loại rau xanh cho các bữa ăn bởi chúng có chứa nhiều axit folic giúp giảm cơn bốc hỏa hiệu quả.

Rau xanh giúp giảm cơn bốc hỏa
Ngoài ra, các nguồn thực phẩm khác giàu axit folic là gan, đậu khô, gạo, măng tây và bơ… cũng là thực phẩm nên ăn để giảm cơn bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh.
3. Dứa – trái cây giúp giảm cơn bốc hỏa hiệu quả.
Dứa là loại trái cây rất giàu chất chống oxy hóa vitamin C có thể làm giảm cơn nóng bừng ở một số phụ nữ. Vitamin C có trong dứa giúp làm giảm căng thẳng, oxy hóa nội tiết tố, qua đó hỗ trợ làm giảm cơn nóng bừng, bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Dứa là thực phẩm giúp giảm cơn nóng bừng ở phụ nữ tiền mãn kinh
4. Quả óc chó
Một hợp chất thực phẩm thường thấy trong các axit béo Omega-3 trong quả óc chó có thể làm dịu cơn bốc hỏa, nóng bừng ở phụ nữ mãn kinh. Vì vậy, đừng bỏ qua nó nếu như bạn đang bị những cơn bốc hỏa của tuổi tiền mãn kinh làm phiền nhé.

Quả óc chó giúp giảm cơn nóng bừng, bốc hỏa
5. Ngũ cốc nguyên hạt
Các loại ngũ cốc như lúa mạch, bột yến mạch và gạo lứt rất giàu chất xơ, có lợi trong việc làm giảm các cơn nóng bừng. Ngoài ra chất xơ giúp làm giảm sự thèm ăn và ngăn chặn ăn quá nhiều làm chậm quá trình tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm cơn nóng bừng
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn trái cây và rau quả, chẳng hạn như táo, chuối, bắp cải, bông cải xanh, cũng có chứa nhiều chất xơ và có thể hỗ trợ trong việc giảm cân và loại bỏ các cơn nóng bừng nữa nhé.
 
Top Bottom