Tuấn Kiệt Group

Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp mới

lieuxg

New member
Tham gia
24/12/19
Bài viết
5
Thích
0
#1
Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014, khi tiến hành xây dựng bộ hồ sơ thành lập công ty tại tphcm hay các tỉnh thành phố khác chúng ta cần chuẩn bị các giấy tờ và thông tin sau đây:

  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp: Bản sao căn cước công dân/ chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu (chứng thực trong thời hạn không quá 06 tháng) của các cổ đông hoặc thành viên công ty.
  • Loại hình doanh nghiệp, tên doanh nghiệp:
  • + Lựa chọn 1 trong các loại hình theo quy định của luật doanh nghiệp: công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân. Mỗi loại hình doanh nghiệp có những ưu điểm, nhược điểm riêng do đó việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào cần phải được cân nhắc cẩn thận. Luật Thiên Mã sẽ đưa ra các tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí, cụ thể dựa trên nhu cầu, tình hình và mong muốn của khách hàng.
  • + Về tên doanh nghiệp: Tên bằng Tiếng Việt của doanh nghiệp phải bao gồm loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Tên doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký và các điều kiện khác theo quy định luật doanh nghiệp 2014.
  • Địa chỉ trụ sở chính: Địa chỉ cần phải chi tiết cụ thể nhất, xác định cụ thể số nhà, ngách, phố, đường hoặc thôn, xã, phường, quận, huyện, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
  • Các ngành nghề kinh doanh: Về nguyên tắc, doanh nghiệp được tự do kinh doanh trong những ngành, nghề mà luật không cấm. Doanh nghiệp lựa chọn các lĩnh vực dự định kinh doanh cũng như quy mô ngành, nghề kinh doanh và tiến hành áp mã ngành nghề.
  • Vốn điều lệ: vốn điều lệ là gì? Là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp; là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc đã được đăng ký mua khi thành lập công ty. Mức vốn điều lệ không bị pháp luật giới hạn mức tối thiểu hoặc tối đa khi doanh nghiệp không hoạt động trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
  • Thông tin người đại diện theo pháp luật: doanh nghiệp lựa chọn người đại diện cho doanh nghiệp trong các giao dịch. Số lượng, chức danh và quyền lợi, trách nhiệm của mỗi người đại diện phải được quy định cụ thể trong điều lệ.
Hồ sơ thành lập doanh nghiệp mới:

Đề tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp, luật doanh nghiệp 2014 đã liệt kê các hồ sơ giấy tờ cần có đối với từng loại hình. Nhìn chung hồ sơ gồm có:

  • Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp điền đầy đủ các thông tin theo mẫu quy định
  • Điều lệ công ty: điều lệ công ty có các nội dung chủ yếu như tên, địa chỉ trụ sở chính; ngành nghề kinh doanh; vốn điều lệ; quyền và nghĩa vụ của các thành viên; cơ cấu tổ chức quản lý; người đại điện theo pháp luật công ty;...
  • Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn; danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần
  • Bản sao các giấy tờ: Bản sao căn cước công dân/ chứng minh thư nhân dân của các cổ đông hoặc thành viên công ty; Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức.
Luật Thiên Mã sẽ tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí sau đó tiến hành soạn thảo hồ sơ và đại diện khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước. Ngoài trụ sở chính tại Hà Nội, Luật Thiên Mã còn có chi nhánh phía Nam đã hỗ trợ cho hàng ngàn tổ chức, cá nhân thành lập công ty tại tphcm và các tỉnh thành khác.

Thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định hiện nay:

Hiện nay khi tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp có thể tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến thông qua hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Cần tiến hành thực hiện các bước sau khi thành lập doanh nghiệp mới:

-Bước 1: Lập tài khoản, tạo hồ sơ đăng ký để nộp trực tuyến trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Doanh nghiệp nộp hồ sơ qua mạng trực tuyến tại trang dangkykinhdoanh.gov.vn

-Bước 2: Scan bộ hồ sơ, đăng nhập và kê khai thông tin trong hồ sơ đăng ký: nhập các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử và kiểm tra thông tin hồ sơ

- Bước 3: Tải văn bản điện tử vào các mục tương ứng: khi nộp hồ sơ đăng ký điện tử, người dùng cần tải lên đầy đủ các giấy tờ theo quy định về thành phần hồ sơ (giống như hồ sơ bản giấy)

- Bước 4: Ký số/xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử

- Bước 5: Sau 03 ngày làm việc, phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về tính hợp lệ của hồ sơ hoặc những nội dung cần sửa đổi bổ sung.

-Bước 6: Nếu hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 30 ngày từ ngày nhận được thông báo hợp lệ, doanh nghiệp in thông báo hồ sơ hợp lệ nộp cùng với bản scan hồ sơ để nộp tại sở kế hoạch đầu tư. Nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp tiến hành sửa đổi lại những thông tin như thông báo được gửi tới địa chỉ email đã đăng ký.

-Bước 7: Khắc dấu và thông báo sử dụng mẫu con dấu

Doanh nghiệp được tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Tuy nhiên trước khi sử dụng, doanh nghiệp phải tiến hành thông báo mẫu dấu tới sở kế hoạch đầu tư.

Như vậy đối với việc thành lập doanh nghiệp nhỏ hay thành lập doanh nghiệp có quy mô lớn hơn thì thời gian thành lập doanh nghiệp mất bao lâu? Theo những quy định hiện nay, thì thời gian tối thiểu để thành lập doanh nghiệp sẽ mất từ 04-05 ngày làm việc. Để hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khi thành lập doanh nghiệp nhỏ và vừa, từ ngày 01/8-31/8/2018 Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Lưu ý sau thành lập doanh nghiệp:

Sau khi tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại Sở kế hoạch và đầu tư, doanh nghiệp cần lưu ý tiến hành một số thủ tục sau thành lập như sau:

  • Treo biển tên công ty tại trụ sở chính của doanh nghiệp
  • Các thủ tục về thuế: Doanh nghiệp mới thành lập phải nộp tờ khai thuế môn bài chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Thuế môn bài là loại thuế bắt buộc và đóng theo năm, mỗi năm phải kê khai và hạn nộp là ngày 31/01 hàng năm.
  • Về chữ ký số (chữ ký điện tử): Sau khi làm thủ tục về thuế sau khi thành lập, Quý khách hàng cần mua token (một dạng usb) và phần mềm chữ ký số để sau này thực hiện nộp các tờ khai thuế bằng chữ ký điện tử.
  • Về đặt in hóa đơn: doanh nghiệp muốn đặt in hóa đơn thì cần chuẩn bị hồ sơ để nộp tại cơ quan thuế. Hàng quý phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn kèm theo hồ sơ thuế.
Trên đây là những tư vấn của Luật Thiên Mã về lưu ý khi thành lập doanh nghiệp mới. Thành lập doanh nghiệp nhỏ hay thành lập doanh nghiệp có quy mô lớn đều phải chú ý đến các vấn đề trên. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội và thành lập công ty tại tphcm, Luật Thiên Mã tự hào mang tới dịch vụ uy tín, nhanh chóng nhất, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí cho các startup trẻ.
 

Shino

New member
Xác minh
Tham gia
17/12/19
Bài viết
10
Thích
0
#2
Trình tự khá rắc rối nhỉ?
 
Top Bottom