Tuấn Kiệt Group

Vitamin C là gì? 27 công dụng tuyệt vời đối với làn da

herskincare

New member
Tham gia
21/3/19
Bài viết
3
Thích
0
#1
Vitamin C được biết đến có sẵn trong rất nhiều loại thực vật, hiếm khi nào chúng ta bắt gặp cảnh "thiếu" vitamin này. Và điều trở nên hiếm hoi hơn là tìm được một người hiểu biết rõ tất cả về Vitamin C kỳ diệu này, ai chúng số chúng ta thực sự biết rõ về công dụng của nó để sử dụng một cách hiệu quả.
Nếu bạn nằm trong số người không hiểu rõ về Vitamin C thì trong bài viết này sẽ đưa bạn trở thành người hiếm hoi hiểu rõ về Vitamin C.

Vitamin C còn được biết dưới tên axit L-ascorbic có thể tan trong nước có mặt tự nhiên trong một số thực phẩm và được sử dụng thêm vào một số loại khác. Một nghiên cứu cho rằng không giống như hầu hết các loài động vật, con người không thể tổng hợp hấp thu tự nhiên vitamin C. Đó được coi là nguyên nhân hàng đầu khi Vitamin C được hình thành trên nhiều hình thức khác nhau và là một thành phần không thể thiếu với cơ thể người.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp tái tạo các chất chống oxy hóa khác trong cơ thể. Nó cải thiện sự hấp thụ của sắt và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mô liên kết và chữa lành vết thương. Cũng được chứng minh trì hoãn các tác động gây hại các gốc tự do trên da và cở thể.

Cách tính lượng hấp thu hàng ngày là vừa phải từ 30 đến 180mg thì cơ thể con người được hập thụ 70 đến 90% lượng Vitamin C. Khi lượng tiêu thụ lớn hơn 1g mỗi ngày, sự hấp thụ giảm xuống dưới 50% nên chúng ta có thể căn chỉnh sao cho phù hợp để tận dụng tối đa thành phần. Trong trường hợp bạn đang dùng chất bổ sung, lượng tối ưu hàng ngày là 500 mg vì một viên uống có thể chứa nhiều thành phần khác nữa.

Vitamin C ngày nay được bào chế, chiết xuất dưới rất nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là một số dạng:

Axit ascoricic - Dạng tinh khiết nhất của vitamin C.

Natri ascorbate - 1000 mg vitamin này chứa 111 mg natri.

Canxi ascorbate - 1000 mg vitamin này chứa 90 đến 110 mg canxi.

Magiê ascorbate - Lượng magiê hấp thụ hàng ngày không được vượt quá 350 mg.

Kali ascorbate - Lượng kali hàng ngày không được vượt quá 11 gram.

Mangan ascorbate - Lượng mangan hàng ngày không được vượt quá 11 mg.

Kẽm ascorbate - Lượng kẽm hàng ngày không được vượt quá 40 mg.

Molypden ascorbate - Lượng molypden hàng ngày không được vượt quá 2 gram.

Chromium ascorbate - Lượng crom hấp thụ tối đa hàng ngày chưa được thiết lập. Nhưng RDA là từ 50 đến 200 mcg cho người lớn và thanh thiếu niên.

Ngoại trừ natri ascorbate và canxi ascorbate, các dạng vitamin C khác có nhiều khả năng được tìm thấy kết hợp với các ascorbate khoáng hoặc các khoáng chất khác.

Ở trên đã nói qua về công dụng Vitamin C và bây giờ nói đến phần khi cơ thể con người thiếu Vitamin C.

Chúng ta phải giải đáp hai câu hỏi như "Thiếu vitamin C là gì" và "Các dấu hiệu là gì?"

Thiếu vitamin C là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe không được tốt thông qua các biểu hiện trên cơ thể. Các dấu hiệu bao gồm:

• Nướu bị sưng hoặc chảy máu
• Viêm nướu (còn gọi là viêm nướu)
• Làm lành vết thương chậm
• Tóc khô và chẻ ngọn
• Da sần sùi và khô
• Chảy máu cam
• Miễn dịch yếu
• Các khớp bị sưng và đau
• Có thể tăng cân

Nghe các dấu hiệu trên chắc hẳn các bạn đã thấy được tác hại khi cơ thể thiếu đi Vitamin C rồi đúng không. Không chỉ phòng chống lại các dấu hiệu trên mà còn có rất nhiều công dụng bất ngờ khác nữa nhé.

Đọc thêm 27 công dụng tại đây nhé: https:// herskincare.vn/ vitamin-c-la-gi-27-cong-dung-tuyet-voi-doi-voi-lan-da-n45452.html
 
Top Bottom